ผลไม้เพิ่มไขมันดี ขับไขมันเลว ทางเลือกกินอาหารให้เป็นยา

คนส่วนใหญ่มักรับประทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง เช่น ขนมหวาน อาหารทะเล ของทอด ของมัน ซึ่งผลไม้บางชนิดสามารถลดไขมันชนิดไม่ดีและช่วยเพิ่มระดับไขมันชนิดที่ดีต่อร่างกาย จึงลดความเสี่ยงภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง และนี่คือ 10 ผลไม้เพิ่มไขมันดี ลดไขมันเลว ที่คุณควรรับประทานเป็นประจำ!!
้เพิ่มไขมันดี

เคล็ดลับสุขภาพดี บอสแคสฟรีทุกๆวันคลิก.. 👇👇👇
เพิ่มเพื่อน

สตรอเบอร์รี

สตรอเบอรี่ herbalife

สตรอว์เบอร์รีช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลร้าย แอลดีแอล ( LDL Cholesterol) และไตรกลีเซอไรด์ในเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ

ฝรั่งสีชมพู

Fb Healthy fit club

ไฟเบอร์ในฝรั่งสีชมพูมีสรรพคุณช่วยลดปริมาณไตรกลีเซอไรด์และคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL) จึงช่วยเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลที่ดี (HDL) ในร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ

ทับทิม

fb Fit for Life

การรับประทานทับทิมเป็นประจำช่วยลดไขมันในเลือด ป้องกันการอุดตันในหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดง จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ มีการวิจัยพบว่าการดื่มน้ำทับทิมคอเลสเตอรอลชนิดเลวลดลง

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล เฮอร์บาไลฟ์

เส้นใยในแอปเปิ้ลเป็นชนิดละลายน้ำได้ มีสรรพคุณช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด กำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและใยอาหารจะช่วยลดการดูดซึมไขมันและคอเลสเตอรอลให้ออกไปจากร่างกายอีกด้วย

 

มะพร้าว

มะพร้าว โค้ชเฮอร์บาไลฟ์

การดื่มน้ำมะพร้าวจะช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดเลวและช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ดีจึงทำให้ดีต่อหัวใจและหลอดเลือดอีกทั้งยังช่วยป้องกันการก่อตัวของลิ่มเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองได้

 

แก้วมังกร

สุขภาพดี เฮอร์บาไลฟ์

เมล็ดเล็กๆในแก้วมังกรช่วยเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลชนิดดี และยังช่วยกำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลวได้ (LDL) จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและช่วยขยายตัวของหลอดเลือด ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือด โรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง และโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด

 

มังคุด

โค้ชสุขภาพ วินนี่

สารแซนโทนจากเปลือกมังคุดสามารถยับยั้งโคเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและช่วยขยายตัวของหลอดเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ ป้องกันหลอดเลือดอุดตันและโรคหัวใจ

 

กีวี

หาโค้ชเฮอร์บาไลฟ์

กีวีช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดเลว แอลดีแอล ( LDL)และไตรกลีเซอไรด์ในเลือด แล้วช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี เฮชดีแอล (HDL ) จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ

 

ลูกฟิก

ชมรมคนอยากผอม

ลูกฟิกสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งลูกฟิกมีสารที่จะช่วยให้ร่างกายนำอินซูลินไปใช้จึงช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลง จึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

 

อะโวคาโด

ไขมันดี

มีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกาย เช่น กรดไขมันชนิดดี โอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 อีกทั้งยังอุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวซึ่งกรดไขมันชนิดนี้มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยช่วยเพิ่มระดับไขมันชนิดดี (HDL) และ ลดไขมันชนิดเลว (LDL) ให้ต่ำลง จึงลดความเสี่ยงภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง และการรับประทานอะโวคาโดยังช่วยลดระดับไขมันรวม ไขมันชนิดไม่ดี และไตรกรีเซอร์ไลน์ได้อีกด้วย

คนที่เริ่มจะไดเอต ลดน้ำหนัก มักเริ่มจากการลดไขมัน อะไรมันๆ จะไม่ทาน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ไม่ถูกนะคะ แต่อันที่จริงแล้วสิ่งที่เราควรจะลดคือ แป้ง และน้ำตาลต่างหาก แต่ถึงกระนั้นอาหารมันๆ ที่มาจากการผัดกาดทอด ก็ควรลดด้วยอยู่ดี

แต่ไม่ใช่ว่าอาหารมันๆ ทุกอย่างจะไม่ดีต่อร่างกายนะคะ เพราะจริงๆ แล้ว ไขมันมีทั้งชนิดดี และชนิดเลว ไขมันชนิดดีมีอะไรบ้าง แล้วทำไมเราควรทานไขมันดี

 

ติดตามรับข้อมูลสาระสุขภาพดี้ดีประจำวัน แอดไลน์คลิก.. 👇👇👇
เพิ่มเพื่อน
หนทางสู่สุขภาพดีที่เกี่ยวข้อง

ระวัง!! โรคภัยไข้เจ็บจะมาพร้อมฤดูหนาว
อยากผอม เลือกวิธีผิด พลาดไปอีกนาน
5 สไตล์การท่องเที่ยว ที่อาจจะเหมาะกับคุณ

1 thoughts on “ผลไม้เพิ่มไขมันดี ขับไขมันเลว ทางเลือกกินอาหารให้เป็นยา

  1. Pingback: น้ำหนัก 80-90 เลขอันตรายเสี่ยงโรคอย่าประมาท | คลับสุขภาพหุ่นสวย

ปิดการแสดงความเห็น