น้ำหนัก 80-90 เลขอันตรายเสี่ยงโรคอย่าประมาท

มองไปทางไหนก็เห็นแต่หนุ่ม-สาวร่างตุ้ยนุ้ย เดินไปดินมาเต็มไปหมดจะทำอย่างไรดี ถ้าประเทศไทยกำลังมีคนอ้วนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆคนอ้วน นอกจากจะรู้สึกอึดอัดตัวเอง เเละจะมีสิ่งที่ตามอีกเพียบ

ติดตามรับข้อมูลสาระสุขภาพดี้ดีประจำวัน แอดไลน์คลิก.. 👇👇👇
เพิ่มเพื่อน

การตัวเรานั้นใส่เสื้อผ้าไม่ได้แล้ว ยังแถมด้วยโรครุมเร้าสุขภาพแย่ เพราะการกินอาหารไม่เหมาะสมขาดการออกกำลังกาย ทำให้คนอ้วนถูกคุกคามด้วยโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ เบาหวานความดันโลหิตสูง ไขมัน และหลอดเลือด ฯลฯแต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าอ้วน (อันตราย) ดูได้จากรอบเอวหญิงเกิน80 ซม. ชายเกิน 90 ซม. หรือน้ำหนักตัว หญิงเกิน 80 กก. ชายเกิน 90 กก.

เมื่อหยิบสายวัดและก้าวขาขึ้นชั่งน้ำหนัก . . . เกินสองเลขเด็ดนี้เตรียมตัวปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันได้เลยเริ่มต้นด้วยการกินอาหารให้ ครบ 3 มื้อ ภายในช่วงเวลา 8-10 ชั่วโมง ใน 1 วันโดยเน้นอาหาร ที่มีกากใยสูง เช่น ผัก ผลไม้ ลดหรืองดของหวาน ทอด มัน และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด ดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน และต้องขยับร่างกาย ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำ การออกกำลังกายมีหลากหลายวิธี เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ เดิน เเละอีกมากมายตามเเต่ทุกคนสะดวกเลย เเต่อย่างน้อยวันละ 15-30 นาที เพียงเท่านี้ก็เป็นการได้ออกกำลังกายเเล้ว

นายแพทย์เอนก กนกศิลป์ ผู้อำนวยการสถาบันโรคทรวงอก กรมการแพทย์ กล่าวว่า โรคอ้วนลงพุง เป็นกระบวนการหนึ่งที่ทำให้เกิดการอักเสบของหลอดลม ทำให้มีอาการโรคหอบหืดตามมา อาการในผู้ป่วยโรคหอบหืดมักจะเหนื่อยหอบเวลาออกแรง ไอ เสมหะเหนียวข้น หายใจลำบาก แน่นหน้าอก และมีเสียงดังวี๊ดๆ หรือมีอาการในช่วงกลางคืน และมีค่าความเร็วของลมหายใจออกสูงสุดอยู่ระหว่าง 50 – 80 % ของค่าที่ดีที่สุด

ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรค ผู้ป่วยต้องปฏิบัติตนด้วยการคุมอาหารและลดน้ำหนักในรายที่มีน้ำหนักเกินหรืออ้วน ออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน 5 วัน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารไม่ให้มีปริมาณมากเกินไป หลีกเลี่ยงอาหารประเภททอด มัน กะทิ ดื่มน้ำเปล่าหลีกเลี่ยงน้ำหวานและน้ำอัดลม

หากสามารถปฏิบัติตนตามคำแนะนำต่างๆเหล่านี้ ได้อย่างถูกต้อง สม่ำเสมอ จะทำให้หลีกหนีโรคอ้วนลงพุง ส่งผลให้มีสุขภาพแข็งแรงห่างไกลโรคร้ายที่แทรกซ้อนตามมาอีกด้วย

ลดน้ำหนักด้วยเฮอร์บาไลฟ์ปลอดภัย

เครดิตโดย: เนชั่นทีวี

เคล็ดลับสุขภาพดี บอสแคสฟรีทุกๆวันคลิก.. 👇👇👇
เพิ่มเพื่อน

หนทางสู่สุขภาพดีที่เกี่ยวข้อง

– ผลไม้เพิ่มไขมันดี ขับไขมันเลว ทางเลือกกินอาหารให้เป็นยา

– ระวัง!! โรคภัยไข้เจ็บจะมาพร้อมฤดูหนาว